Các dòng xe
Menu

Porsche Cayenne mới

 

CY15J3COX0017_1

Hiệu quả và năng động hơn với Porsche Cayenne mới.

 

Porsche Cayenne tái khẳng định vị thế hàng đầu của mình với thiết kế mang đậm nét đặc trưng của Porsche cùng tính năng vận hành thể thao ưu việt. Hơn thế, Porsche đã tiếp nối câu chuyện thành công với việc thay đổi về thiết kế cho mẫu xe Cayenne mới sắc nét hơn, hiệu quả hơn cùng nhiều tính năng được trang bị tiêu chuẩn. Là một chiếc xe trong phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV) hạng sang, Cayenne mới thỏa mãn mọi mong muốn từ sự ổn định và tiện nghi thoải mái của một chiếc xe gia đình cho đến hiệu suất ấn tượng với cảm giác lái tuyệt hảo trên mọi cung đường thử thách.

Cayenne mới ra mắt thị trường Việt Nam với 2 phiên bản: Cayenne S và Cayenne Turbo.Động cơ V6 3,6 lít tăng áp kép sử dụng trên Cayenne S đã được Porsche phát triển hoàn toàn mới và đều được cải thiện về hiệu suất đồng thời tăng tính hiệu quả nhiên liệu so với phiên bản trước.

CY15J3DOX0006

Các kỹ sư thiết kế của Porsche đã khắc họa cho Cayenne một ngoại hình mới sắc nét hơn với những đường gân chi tiết và góc cạnh tạo hiệu ứng nổi, cụm đèn pha bi-xenon đặc trưng kết hợp đèn chiếu sáng ban ngày công nghệ LED với nguyên tắc 4 điểm điển hình của Porsche. Cayenne Turbo đặc biệt được nhấn mạnh hơn bởi cụm đèn pha LED tiêu chuẩn kết hợp với Hệ thống Đèn Năng Động của Porsche (PDLS). Thân trước, cản trước, nắp ca-pô và hốc hút gió phía trước cũng đều được thiết kế mới hoàn toàn mang đến cho Cayenne vẻ ngoài vô cùng ấn tượng.

Phía sau được tinh chỉnh mới với cụm đèn hậu thiết kế tạo hiệu ứng 3D; đèn phanh cũng như đèn LED ban ngày phía trước được thiết kế thành bốn cụm riêng biệt. Hốc gắn biển số, tay nắm cửa cốp, dàn đèn giờ đây được bố trí hài hòa hơn trên nắp cửa cốp và nắp cửa cốp tự động là một tính năng được trang bị tiêu chuẩn. Đường gân dọc hai bên vuốt về phía đuôi xe được trau chuốt hơn tạo dáng vẻ bề thế vững chắc. Hệ thống ống xả tích hợp trên cụm cản sau được thiết kế mới thấp hơn.

CY15J3DID0009_1

Tận hưởng không gian nội thất thoải mái cho người lái với tay lái thể thao đa chức năng mới tích hợp cần sang số đều được trang bị tiêu chuẩn; các phím chức năng được bố trí tương tự trên vô lăng của 918 Spyder. Hệ thống ghế ngồi phía sau thoải mái hơn với các cửa gió điều hòa cho từng ghế được trang bị tùy chọn cho hàng ghế sau. Công suất và mô-men xoắn được tối ưu nhằm giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu. Mức tiêu hao nhiên liệu trên các phiên bản Cayenne mới đều giảm đáng kể, đó là nhờ chức năng Coasting (chạy trớn), cùng chức năng dừng/khởi động tự động cao cấp và quản lý tối ưu nhiệt. Hệ thống cánh gió làm mát chủ động được đặt sau đường nạp khí giữa và điều khiển bởi hệ thống quản lý động cơ, đây là lần đầu tiên được đưa vào các phiên bản Cayenne mới này.

CY15J3DID0063

Động cơ V6 3,6 lít tăng áp kép mới là một ví dụ điển hình về việc làm giảm dung tích động cơ và xi lanh mà không ảnh hưởng đến giá trị thực: mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ theo tiêu chuẩn NEDC trong khoảng từ 9,5 – 9,8 lít/100 km (lượng khí thải CO2: 223-229 g/km), giảm 1 lít so với động cơ V8 trước đó. Động cơ V6 tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 420 mã lực (309 kW). Với hộp số tiêu chuẩn 8 cấp Tiptronic S, Cayenne S tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ chỉ trong 5,5 giây (5,4 giây với gói tùy chọn Sport Chrono) – nhanh hơn so với tốc độ tối đa của Cayenne S trước đây là 0,4 giây tại 259 km/giờ (tăng 1 km/giờ).

Cayenne Turbo luôn là phiên bản đặc trưng thể hiện hiệu suất cao, lực đẩy không bị gián đoạn vì vậy luôn linh hoạt trong việc xử lý bất kỳ tình huống lái xe trên mọi cung đường. Sử dụng động cơ 4,8 lít, 8 xi-lanh và tăng áp kép làm tăng hiệu quả cho công suất lên tới 520 mã lực (382 kW). Điều này cho phép Cayenne Turbo tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ chỉ trong 4,5 giây (4,4 ​​giây với gói tùy chọn Sport Chrono). Tốc độ tối đa lên đến 279 km/giờ. Mức tiêu thụ nhiên liệu trong khoảng từ 11,2 – 11,5 lít/100 km (lượng khí thải CO2: 261 – 267 g/km).

Khung gầm của các phiên bản Cayenne mới được điều chỉnh tối ưu cho cảm giác thoải mái hơn, tự nhiên hơn mà không ảnh hưởng đến độ năng động của xe. Khả năng giao thoa giữa sự thoải mái và tính thể thao cao hơn trước, nhờ đó Cayenne được chính thức công nhận là một chiếc xe thể thao mang tính đột phá trong phân khúc SUV hạng sang.