Các dòng xe
Menu

Mẫu xe ý tưởng Porsche 911 Speedster: mui trần, “thuần chủng” với hơn 500 mã lực

Ra mắt thế giới nhân kỷ niệm “70 năm xe thể thao Porsche”

Mẫu xe ý tưởng Porsche 911 Speedster: mui trần, “thuần chủng” với hơn 500 mã lực

Stuttgart. Porsche tự tặng cho mình một món quà đặc sắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm xe thể thao của hãng: 911 Speedster Concept là một mẫu xe ý tưởng sẵn sàng lăn bánh trên đường của dòng xe thể thao mui trần đặc biệt thú vị. Phiên bản kỷ niệm lần này là sự kết hợp từ thiết kế của mẫu xe Porsche 356 Roadster “Số 1” đầu tiên, được cấp giấy phép vận hành vào ngày 8 tháng 6 năm 1948, và những mẫu xe Porsche hiện tại. Với khái niệm về tính “thuần chủng” và sự thực thi chuẩn xác vốn có, mẫu xe ý tưởng 911 Speedster chuyển tải trọn vẹn những tinh hoa của nhà sản xuất xe hơi thể thao đến từ Stuttgart. Mang đến trải nghiệm lái thuần chất thể thao chính là điểm nổi bật của mẫu xe. Công nghệ lái nằm bên trong thân xe được thiết kế với 2 tông màu được lấy cảm hứng từ những phiên bản GT hiện hành. Mẫu xe này được phát triển tại Trung tâm Nghiên cứu Xe thể thao Porsche (Porsche Motorsport Centre), nơi đã tạo ra phiên bản 911 GT2 RS và mới đây là phiên bản GT3 RS. Mẫu xe ý tưởng 911 Speedster được ra mắt thế giới như một phần của chuỗi sự kiện kỷ niệm “70 năm xe thể thao Porsche” tại Zuffenhausen. Mặc dù phải đến năm 2019, phiên bản hoàn thiện mới được ra mắt nhưng mẫu xe ý tưởng đã đem lại một cái nhìn tổng quan về phiên bản thương mại đầy tiềm năng. Quyết định phát triển tiếp mẫu xe này sẽ được thông qua trong vài tháng tới.

Các đặc điểm của phiên bản 911 Speedster bao gồm kính chắn gió trước và kính cửa sổ bên được thiết kế đồng bộ, ngắn và dốc hơn. Những chi tiết này khiến mẫu xe thể thao ý tưởng trông đầm chắc với đường dốc mui cực thấp kế thừa từ phiên bản tiền nhiệm Porsche 356 1500 Speedster. Phần vỏ bọc thân sau được làm bằng sợi carbon liên kết với hàng ghế trước giúp che đậy kết cấu bảo vệ chống lật bên trong kiểu dáng thiết kế “bong bóng đôi”, đặc trưng của dòng xe 911 Speedster từ năm 1988. Hai thanh màu đen đối lập nằm giữa 2 gờ nổi nhấn mạnh thiết kế khí động học và bộ điều hướng gió Plexiglas trong suốt làm nổi bật biểu tượng “70 năm của Porsche” được khắc trên đó.

Mang dấu ấn của phiên bản gốc, mẫu xe ý tưởng 911 Speedster cũng sử dụng nắp khoang sau siêu nhẹ được cố định với 8 chốt Tenax thay cho kết cấu mui xếp giúp bảo vệ nội thất khi đỗ xe dưới trời mưa. Nguyên tắc tối giản trên dòng xe Speedster cũng được áp dụng cho không gian nội thất, khi hệ thống định vị, toàn bộ hệ thống giải trí và điều hòa không khí đều được loại bỏ. Ghế thể thao được làm bằng vật liệu cac-bon, bọc da Aniline màu nâu sáng Cognac được lấy cảm hứng từ mẫu xe cổ điển tiền nhiệm 356.

Thân xe bề thế lấy cảm hứng từ mẫu xe 911 Carrera 4 Cabriolet nhưng các vòm bánh xe, nắp ca-pô trước và vỏ thân sau của phiên bản ý tưởng được làm từ sợi cac-bon tổng hợp siêu nhẹ. Mẫu xe được sơn hai màu truyền thống là Bạc GT và Trắng tương tự như trên những mẫu xe đua đầu tiên của Porsche; nhiều chi tiết khác được chế tác tỉ mỉ như nắp bình nhiên liệu được đặt giữa nắp ca-pô trước theo phong cách của thập niên 50, gương chiếu hậu kiểu Talbot cổ điển hay thiết kế độc đáo của cụm đèn trước. Bề mặt của vỏ cụm đèn trước vừa trong suốt vừa nhám mờ tạo hiệu ứng dấu thập giống như một chi tiết thường thấy của Porsche vào những năm đầu tham gia môn đua xe thể thao. Vào thời gian đó, các đèn trước được dán băng keo khi đua để bảo vệ đèn khỏi đá dăm hay các mảnh kính vỡ. Cột B rộng và phần đuôi sau được trang trí với dòng chữ Speedster mạ vàng.

Bên dưới thân xe, phiên bản ý tưởng 911 Speedster có cấu trúc tối tân. Khung gầm lấy cảm hứng từ 911 GT3, mâm xe 21 inch kiểu Fuchs 5 chấu dạng clover-leaf được đánh bóng nổi bật. Đây là lần đầu tiên các bánh xe trên dòng xe này được trang bị khóa trung tâm. Những nhà phát triển dòng xe GT cũng cải tiến hệ thống xả bằng ống xả titan và hệ truyền động hộp số tay 6 cấp. Động cơ phẳng sáu xy-lanh sử dụng trên mẫu xe ý tưởng theo phong cách tối giản này sản sinh công suất 500 mã lực và số vòng tua tối đa 9.000 vòng/phút.

Lịch sử dòng xe Porsche Speedster bắt nguồn tại Mỹ
Phiên bản speedster của các dòng xe thể thao kết hợp được sự phấn khích trên chiếc xe mui trần và tính lái năng động, đã trở thành một phần trong lịch sử của Porsche kể từ năm 1952. Mẫu xe đầu tiên của dòng xe Porsche Speedster chính là chiếc 356 1500 America Roadster với phần thân nhôm được chế tác hoàn toàn thủ công. Trọng lượng chiếc xe nhẹ hơn 60 ki-lô-gram so với phiên bản 356 Coupé, vận tốc tối đa đạt 175 km/h với động cơ phẳng 4 xy-lanh sản sinh công suất 70 mã lực đã là một kết quả ấn tượng tại thời điểm đó. Chiếc xe có cửa sổ bên dạng khoét rỗng cùng mui xe gấp gọn và ghế ngồi bucket trọng lượng nhẹ, mẫu xe này được phát triển độc quyền cho thị trường Mỹ và chỉ được lắp ráp 16 lần nhưng đã hội tụ nhiều chi tiết chính yếu trong thiết kế của Speedster.

Vào năm 2010, tám phiên bản khác nhau và các mẫu đặc biệt đã được chế tạo với tên gọi “Speedster”. Phiên bản 356 A 1500 GS Carrera GT Speedster đã trở thành tiêu điểm trong năm 1957 và theo đó là phiên bản 911 Speedster đầu tiên được giới thiệu vào năm 1988. Số lượng 356 chiếc xe của phiên bản 911 Speedster sản xuất cho dòng 997 vào năm 2010 tạm thời kết thúc việc sản xuất các phiên bản của dòng Speedster.

“70 năm xe thể thao Porsche” – buổi triển lãm đặc biệt cùng nhiều hoạt động
Trong buổi triển lãm đặc biệt tại Bảo tàng Porsche, công ty đã kể những câu chuyện và những cột mốc đã đi qua trong suốt quá trình định hình và định hướng phát triển xe thể thao từ năm 1948 cho đến ngày nay, đánh dấu những bước tiến trong suốt lịch sử bảy thập kỷ của Porsche.

Nhà sản xuất xe thể thao đang tổ chức lễ kỷ niệm với nhiều hoạt động trên toàn thế giới xuyên suốt năm 2018. Ngày 9 tháng 6, những người yêu thích Porsche trên khắp thế giới có thể tham dự sự kiện ”Sportscar Together Day” trên tất cả các trang mạng của chương trình. Vào cuối tuần ngày 16 và 17 tháng 6 vừa qua, Porsche đã mời các nhân viên, người dân ở Zuffenhausen và khách hàng tiềm năng đến tham dự buổi lễ được diễn ra trong khuôn viên và xung quanh nhà máy tại Stuttgart.

Các sự kiện kỷ niệm khác cũng được diễn ra tại “Lễ hội Tốc độ” Goodwood, Anh từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 7 và sự kiện “Rennsport Tụ hội” tại California từ ngày 27 đến 30 tháng 9. Việc tổ chức lễ kỷ niệm cũng sẽ bao gồm sự kiện “Đêm Âm Thanh”, lần đầu tiên được tổ chức tại Porsche Arena, thành phố Stuttgart vào ngày 13 tháng 10.

Lưu ý: hình ảnh liên quan hiện có sẵn trên Porsche Newsroom tại địa chỉ (www.newsroom.porsche.com) và cho các nhà báo đã đăng ký trong cơ sở dữ liệu báo chí Porsche tại (www.presse.porsche.de).

911 Carrera Cabriolet: mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 8,5–7,5 lít/100 km; lượng khí thải CO2 95–172 g/km
911 GT3: mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 12,9–12,7 lít/100 km; lượng khí thải CO2 290–288 g/km
911 GT3 RS: mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 12,8 lít/100 km; lượng khí thải CO2 291 g/km
911 GT2 RS: mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 11,8 lít/100 km; lượng khí thải CO2 269 g/km

Về Công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín

Công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín, là nhà Phân phối chính thức của Porsche tại Việt Nam với 2 trung tâm tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với cơ sở hạ tầng và trang thiết bị toàn diện cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, 2 trung tâm mang đến dịch vụ theo tiêu chuẩn của Porsche toàn cầu. Các dịch vụ được cung cấp tại Việt Nam bao gồm dịch vụ Bán hàng, Hậu mãi, Bộ Trang Thiết Bị Đặc Biệt của Porsche (Tequipment), Bộ Sưu Tập Thời Trang của Porsche (Porsche Driver’s Selection) và các dịch vụ khác.

Porsche mang đến thị trường Việt Nam các dòng xe đậm chất thể thao bao gồm: dòng xe 911 huyền thoại, dòng xe “roadster” 718 Boxster, dòng xe coupe 718 Cayman, dòng xe Gran Turismo Panamera, dòng xe SUV Cayenne và dòng xe SUV cỡ trung Macan. Khả năng cá nhân hóa tối ưu và tính thể thao ở mỗi dòng xe chính là yếu tố tạo nên sự độc đáo của thương hiệu xe thể thao Porsche.

Porsche là thương hiệu được tạo ra để chinh phục những người say mê xe thể thao.
Porsche Việt Nam phát triển vững chắc từ năm 2007 với các trung tâm được đánh giá là một trong những chuẩn mực của ngành công nghiệp ô tô.

 

 

 

Công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín

Quan hệ công chúng và Truyền thông

Lưu Thùy Trang
Điện thoại:          +84 903 686 911
Email:                 thuytrang.luu@porsche-vietnam.com

Lưu ý: hình ảnh các phiên bản của các dòng xe Porsche luôn có sẵn cho các nhà báo đã đăng ký trong cơ sở dữ liệu báo chí của Porsche tại http://presse.porsche.de.

Để nhận thêm thông tin độc quyền và các nội dung trực tuyến, vui lòng truy cập Porsche Newsroom tại địa chỉ http://newsroom.porsche.