Động cơ bi-turbo V8 460 mã lực, khung gầm thể thao cùng các trang thiết bị mới
Các phiên bản GTS mới: Bộ đôi phiên bản mạnh mẽ gia nhập gia đình Porsche Panamera
Stuttgart. Porsche đã bổ sung thêm hai phiên bản thể thao khác vào dòng xe Panamera. Với hiệu suất mạnh mẽ từ động cơ bi-turbo V8 4.0 lít (338 kW/ 460 mã lực), cùng với các hệ thống khung gầm năng động bao gồm hệ thống treo khí nén ba buồng, các trang thiết bị và các chi tiết thiết kế đặc trưng, hai phiên bản Panamera GTS và Panamera GTS Sport Turismo được trang bị gói hiệu suất độc đáo. Điển hình, gói Thiết kế Thể thao Sport Design được trang bị tiêu chuẩn với các chi tiết ngoại thất màu đen và khoang nội thất được bọc da cao cấp Alcantara. Ngoài ra, Porsche đã mở rộng danh mục các hệ thống hỗ trợ và tiện nghi bao gồm màn hình hiển thị trên kính chắn gió (head-up) với các tùy chọn cấu hình đa dạng áp dụng trên tất cả các phiên bản của dòng xe Panamera.
Cảm xúc và hiệu suất: Động cơ V8 sản sinh công suất 460 mã lực cùng hệ thống ống xả thể thao
Điểm nổi bật của hai phiên bản Panamera GTS mới là khối động cơ V8 4.0 lít, sản sinh công suất 338 kW (460 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 620 Nm, hệ thống âm thanh sống động mang đến trải nghiệm lái đầy cảm xúc khi kết hợp với hệ thống ống xả thể thao tiêu chuẩn. Động cơ bi-turbo mạnh mẽ hơn phiên bản tiền nhiệm 15 kW (20 mã lực) và 100 Nm, khả năng tăng tốc của phiên bản Panamera GTS và Panamera GTS Sport Turismo từ 0 lên 100 km/giờ trong 4,1 giây khi kết hợp với gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport chrono) tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa của hai phiên bản này lần lượt là 292 km/giờ và 289 km/giờ. Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) giúp không xảy ra sự gián đoạn của lực dẫn động được truyền tới hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần của Hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM). Hiệu suất vượt trội của bộ đôi đạt được với mức tiêu thụ vừa phải chỉ 10,3 lít/ 100 km (với gói Sport Turismo: 10,6 lít/ 100 km) (xem phần chú thích); lượng khí thải CO2 là 235 g/km (với gói Sport Turismo: 242 g/km).
Hiệu suất và tiện nghi: khung gầm thể thao với hệ thống treo khí nén ba buồng
Hệ thống khung gầm được thiết kế ấn tượng nhấn mạnh tính thể thao của các phiên bản Panamera GTS. Hệ thống treo khí nén ba buồng chủ động được trang bị tiêu chuẩn, giúp kiểm soát linh hoạt và tối ưu khả năng đàn hồi của lò xo. Khung gầm thể thao của hai phiên bản GTS đã được hạ thấp 10 mm, trong khi chức năng của Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) được tinh chỉnh thể thao hơn. Và kết quả? Kiểm soát động lực phương ngang tối ưu. Kích thước đĩa phanh lớn (đường kính 390 mm ở phía trước, 365 mm ở phía sau) cung cấp khả năng giảm tốc ưu việt.
Kiểu dáng GTS độc đáo: Gói Thiết kế Thể thao với các điểm nhấn màu đen
So với phiên bản trước, gói trang thiết bị tiêu chuẩn của các phiên bản Panamera GTS mới đã được nâng cấp đáng kể ở một số vị trí. Gói Thiết kế Thể thao với cản trước sơn màu đen mới kết hợp viền đen ở phía sau cùng nhiều chi tiết thiết kế màu tối làm nổi bật dáng vẻ thể thao hơn bao giờ hết. Các phiên bản GTS được trang bị tiêu chuẩn với bánh xe 20-inch Panamera Design. Nội thất được thiết kế bằng da cao cấp Alcantara màu đen và mạ nhôm. Gói trang thiết bị tiêu chuẩn cũng bao gồm vô-lăng thể thao đa chức năng có sưởi với lẫy chuyển số đều được bọc da Alcantara. Gói nội thất GTS giúp người lái có thể tùy chỉnh chiếc xe của mình với các lựa chọn cấu hình khác nhau, chẳng hạn như đồng hồ đếm ngược, đường gân nổi và các logo GTS thiết kết với tông màu tương phản Đỏ Carmine hoặc màu Xám Crayon.
Lần đầu tiên được trang bị trên Panamera: màn hình hiển thị head-up với nhiều cấu hình tùy chọn
Các phiên bản GTS mang những cải tiến tương tự như trên các phiên bản khác của dòng xe Panamera thế hệ thứ hai. Bao gồm Khoang Lái Tiên Tiến của Porsche, các hệ thống hỗ trợ và tùy chọn hệ thống lái bánh sau. Đặc biệt, phiên bản GTS được bổ sung trang bị khác biệt so với toàn bộ dòng xe Panamera – màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió (head-up). Màn hình này có thể được cài đặt bởi người lái và hiển thị tất cả các thông tin liên quan ngay trong tầm nhìn với nhiều màu sắc.
Việc lái xe hằng ngày thú vị hơn: phiên bản Panamera GTS Sport Turismo đầu tiên
Theo truyền thống của Porsche, GTS là cụm viết tắt của Gran Turismo Sport. Chiếc xe thể thao có thể vận hành trên đường trường đầu tiên của Porsche, mẫu xe 904 Carrera GTS, được ra mắt từ năm 1963, mang công nghệ của xe đua vào phiên bản xe thương mại. Tiếp theo là mẫu xe 924 GTS và 928 GTS, được phát triển ý tưởng trong suốt những năm 1980 và 1990. Vào năm 2007, dòng xe GTS đã chúc mừng sự trở lại của phiên bản Carrera GTS. Thế hệ đầu tiên của phiên bản Panamera GTS ra đời tiếp theo đó vào năm 2011 là một mẫu saloon thể thao. Giờ đây, dòng xe Panamera GTS mới được bổ sung thêm phiên bản Sports Turismo. Nắp khoang hành lý lớn, bệ cửa thấp giúp gia tăng thể tích khoang hành lý cùng cấu hình 4 + 1 chỗ ngồi, phiên bản GTS mới được phát triển dựa trên mẫu xe 2017 đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất của việc lái xe hằng ngày, đồng thời mang lại hiệu suất vượt trội.
Các phiên bản GTS mới có thể được đặt hàng ngay từ bây giờ và có giá tiêu chuẩn lần lượt:
Panamera GTS: 10.010.000.000 đồng*
Panamera GTS Sport Turismo: 10.220.000.000 đồng*
* Giá tiêu chuẩn bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương.
Mức tiêu thụ nhiên liệu:
Panamera GTS: Tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 10,3 lít/ 100 km; lượng khí thải CO2 kết hợp 235 g/km
Panamera GTS Sport Turismo: Tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 10,6 lít/100 km; Lượng khí thải CO2 kết hợp 242 g/km
Thông số NEDC nêu trên có thể thay đổi trong thời gian tới. Các thông số này không thể so sánh với thông số xác định theo tiêu chuẩn quy trình đo lường NEDC được sử dụng đến thời điểm hiện tại.
Thông tin chi tiết về mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải chính thức của các dòng xe du lịch mới hiện có tại “Hướng dẫn về mức tiêu thụ nhiên liệu, lượng khí thải CO2 và công suất của các phương tiện mới” [Leitfaden über den Kraftstoffverbrauch, die CO2-Emissionen und den Stromverbrauch neuer Personenkraftwagen], miễn phí tại các điểm kinh doanh và tại Deutsche Automobil Treuhand GmbH (DAT).
Về Công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín
Công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín, là nhà Phân phối chính thức của Porsche tại Việt Nam với 2 trung tâm tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với cơ sở hạ tầng và trang thiết bị toàn diện cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, 2 trung tâm mang đến dịch vụ theo tiêu chuẩn của Porsche toàn cầu. Các dịch vụ được cung cấp tại Việt Nam bao gồm dịch vụ Bán hàng, Hậu mãi, Bộ Trang Thiết Bị Đặc Biệt của Porsche (Tequipment), Bộ Sưu Tập Thời Trang của Porsche (Porsche Driver’s Selection) và các dịch vụ khác.
Porsche mang đến thị trường Việt Nam các dòng xe đậm chất thể thao bao gồm: dòng xe 911 huyền thoại, dòng xe “roadster” 718 Boxster, dòng xe coupe 718 Cayman, dòng xe Gran Turismo Panamera, dòng xe SUV Cayenne và dòng xe SUV cỡ trung Macan. Khả năng cá nhân hóa tối ưu và tính thể thao ở mỗi dòng xe chính là yếu tố tạo nên sự độc đáo của thương hiệu xe thể thao Porsche.
Porsche là thương hiệu được tạo ra để chinh phục những người say mê xe thể thao.
Porsche Việt Nam phát triển vững chắc từ năm 2007 với các trung tâm được đánh giá là một trong những chuẩn mực của ngành công nghiệp ô tô.
Công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín
Quan hệ công chúng và Truyền thông
Lưu Thùy Trang
Điện thoại: +84 903 686 911
Email: thuytrang.luu@porsche-vietnam.com
Lưu ý: hình ảnh các phiên bản của các dòng xe Porsche luôn có sẵn cho các nhà báo đã đăng ký trong cơ sở dữ liệu báo chí của Porsche tại http://presse.porsche.de.
Để nhận thêm thông tin độc quyền và các nội dung trực tuyến, vui lòng truy cập Porsche Newsroom tại địa chỉ http://newsroom.porsche.
© Porsche Việt Nam 2024
Chính sách quyền riêng tư