Các dòng xe
Menu

Chiến thắng chung cuộc lần thứ 19 tại Le Mans ở chặng cuối đầy gay cấn

Kết thúc Giải Đua 24 giờ tại Le Mans, phân hạng LMP1

Chiến thắng chung cuộc lần thứ 19 tại Le Mans ở chặng cuối đầy gay cấn

Stuttgart. Vào lúc 6 giờ 30 phút tối thứ bảy, chiếc xe đua Porsche 919 Hybrid do Earl Bamber (NZ), Timo Bernhard (DE) và Brendon Hartley (NZ) cầm lái cần được kiểm tra. Chiếc xe của họ bị mất lực truyền đến trục trước, và phải sửa chữa trong 1,5 giờ và chỉ có thể trở lại đường đua sau 18 vòng đua. Nhưng giải đua sức bền tiêu biểu lần thứ 85 tại Le Mans đã tạo ra những thay đổi ngoại mục đến bất ngờ: Sau nỗ lực to lớn, bộ ba đã vượt lên từ vị trí thứ 56 đến chiến thắng chung cuộc. Đối với Porsche, đây là lần thứ 19 Porsche giành chiến thắng chung cuộc trong cuộc đua gay cấn nhất thế giới và ba lần liên tiếp đồng nghĩa nhà sản xuất ô tô của Đức có thể giữ được cúp vô địch danh giá này.

Đối với Earl Bamber thì đây là lần thứ hai anh giành chiến thắng chung cuộc khi cầm lái cho cho chiếc Porsche 919 sau năm 2015. Timo Bernhard cũng lần thứ hai đạt chiến thắng chung cuộc. Tiếp nối chiến thắng đầu tiên của anh vào năm 2010 khi Audi mượn tay lái từ Porsche để tham gia cuộc đua, anh ấy đã ao ước một ngày nào đó lặp lại chiến thắng vẻ vang này cùng với Porsche. Brendon Hartley được xem là tay lái khao khát giành chiến thắng nhất trong 6 tay đua phân hạng LMP của Porsche bởi lẽ tên anh của anh ấy chưa được ghi dấu trên bất cứ giải thưởng lớn nào.

Bằng cách nào chặng đua cuối đã dành cho chiếc xe mang số hiệu 2:

Khi chiếc xe anh em mang số 1 dừng lại trên đường đua sớm ngay sau 11g sáng sau khi giữ vị trí dẫn đầu đường đua trong suốt hơn 10 tiếng thì thời điểm cho những “thợ săn” đã đến. Hartley không ngừng nỗ lực. Sau 312 vòng đua, anh đến nơi tiếp tế nhiên liệu cho chặng đua cuối cùng của mình và rồi sau 325 vòng, anh đã chuyển cho Bernhard cầm lái khi đang ở vị trí thứ 4. Vào lúc 12:50 trưa, chiếc 919 Hybrid đã trở lại vị trí dẫn đầu – khi đang ở vòng đua thứ 330. Sau khi những chiếc xe hybrid thuộc phân hạng LMP1 bị loại hoặc bị trì hoãn, thì phân hạng LMP2 sẽ bắt đầu. Sau 338 vòng thi đấu, Bernhard đến nạp nhiên liệu và ở vòng đua thứ 347 anh giữ vị trí dẫn đầu. Điểm dừng tiếp nhiên liệu gần nhất của anh là sau 351 vòng đua, trước chặng đua cuối  đầy kịch tính sắp diễn ra sau 360 vòng. Tổng cộng sau 367 vòng đua, Bernhard đã cầm được lá cờ chiến thắng trong tay hoàn thành giấc mơ của mình.

Cảm nghĩ sau cuộc đua:

Michael Steiner, Thành viên Ban Nghiên cứu và Phát triển, Porsche Toàn cầu:

“Giấc mơ ba lần liên tiếp vô địch giải đua Le Mans của Porsche đã trở thành sự thật và diễn ra cũng vô cùng đặc biệt. Tôi tự hào về đội đua của Porsche khi vẫn có thể vượt lên dẫn đầu mặc dù phải dừng lại rất lâu để khắc phục các lỗi. Thành công này cũng nhờ vào công nghệ cải tiến hybrid và E-Performance mạnh mẽ.”

Fritz Enzinger, Phó chủ tịch đội đua LMP1 của Porsche: “Một trong những mục tiêu đầy tham vọng của chúng tôi cho mùa giải 2017 là đạt được chiến thắng thật ngoạn mục tại Le Mans. Nhưng những gì chúng tôi đã trải qua trong 24 giờ qua, thật khó có thể tưởng tượng được. Cuộc đua 24 giờ này đã đẩy tất cả mọi thứ và mọi người đến mức giới hạn. Thật không thể tin được những gì bạn có thể đạt được với sự nỗ lực hết mình của cả đội. Đôi khi nó không phải là chiếc xe nhanh nhất mà là sự xuất sắc nhất của đội đã làm nên sự khác biệt. Đây là đội xuất sắc nhất đã mang lại thành công của ngày hôm nay. Khắp nơi tràn ngập sự vui mừng – từ nhân viên Porsche và cả trên toàn thế giới. Cá nhân tôi chỉ có thể nói cảm ơn Porsche vì đã cho tôi vị trí thiết lập một đội ngũ tuyệt vời và cảm ơn tất cả các thành viên trong nhóm đã hỗ trợ hết mình với một tinh thần đồng đội tuyệt vời.”

Andreas Seidl, Đội trưởng: “Thật khó để diễn tả những gì đã xảy ra. Các tay đua và toàn bộ đội đã làm nên một điều hết sức tuyệt vời. Chúng tôi đã vượt qua hai tuần thi đấu khắc nghiệt dù có những lúc thăng trầm nhưng chúng tôi đã thi đấu với tinh thần Porsche mãnh liệt nhất. Phải mất một khoảng thời gian cho những gì chúng tôi đã đạt được ngày hôm nay. Chúng tôi đã giành được chiến thắng vang dội lần thứ ba liên tiếp tại Le Mans. Cả đội đã làm việc không ngừng nghỉ trong 12 tháng qua. Toyota là một đối thủ rất mạnh. Họ đẩy chúng tôi đến những giới hạn, thậm chí xa hơn và cả hai chúng tôi đều đã phải trả giá. Thật buồn vì Neel Jani, André Lotterer và Nick Tandy đã bị loại khỏi cuộc đua khi họ đã điều khiển được xe trong khoảng thời gian dài. Nhưng Earl Bamber, Brendon Hartley và đặc biệt là Timo Bernhard xứng đáng là những người giành chiến thắng trong cuộc đua. Timo là tay đua áp đảo ngay từ khi cuộc đua bắt đầu. Sau chặng dừng rất lâu để sửa chữa, ba tay đua vẫn tiếp tục chiến đấu và cuối cùng đã được đền đáp.”

Các tay đua cầm lái chiếc Porsche 919 Hybrid mang số hiệu 2

Earl Bamber (26 tuổi, New Zealand): “Tôi không thể tin rằng chúng tôi đã có thể đưa được chiếc xe này trở lại đường đua sau một giờ kẹt trong ga-ra. Cả Brendon và Timo đều là một phần của cuộc đua Porsche LMP ngay từ đầu, nhưng chiến thắng này lại gần như đến từ những anh chàng hậu cần. Nếu không có những nỗ lực hết mình của họ, chúng tôi đã không thể đua trở lại, vì thế, chiến thắng này là dành cho họ.”

Timo Bernhard (36 tuổi, Đức): “Như là mơ vậy. Từ khi tham gia Porsche với vai trò là tay đua trẻ tuổi năm 1999, tôi đã không ngừng nuôi dưỡng giấc mơ để một ngày có thể được thi đấu giành chiến thắng tại Le Mans. Tôi hy vọng tôi có đủ năng lực để thực hiện được điều này vào một ngày nào đó. Và bây giờ, sau 18 năm, chúng tôi đã đạt được giấc mơ ấy. Chặng đua cuối cùng là chặng đua đầy cảm xúc với tôi. Phải mất một lúc để tôi nhận ra điều gì đã xảy ra.”

Brendon Hartley (27, New Zealand): “Le Mans là một giải đua khắc nghiệt. Các kỹ thuật viên đã làm việc không ngừng nghỉ vào đêm của thứ Bảy để sửa chữa xe cho chúng tôi trong thời gian cực kỳ ngắn và kể từ giây phút đó, Timo, Earl và tôi, cùng với các kỹ thuật viên, đã dốc hết sức, 100% nỗ lực trên mỗi giây, và luôn hy vọng những cố gắng của chúng tôi sẽ được đền đáp.”

 

Bảng điểm: http://www.fiawec.com/en/season/result/4116

Bảng kết quả: http://fiawec.alkamelsystems.com

 

Lưu ý: Tại https://presse.porsche.de, các tài liệu, hình ảnh và video về giải đua LMP1 có thể tự do truy cập. Vào trang https://presskit.porsche.de/motorsport/en/mediaguide/index.html sẽ giúp bạn truy cập ngay đến trang Hướng dẫn Phương tiện Truyền thông của Porsche Motorsport. Nguồn truy cấp dữ liệu trên Twitter của giải LMP1 @Porsche_Team phát sóng thông tin, hình ảnh và tài liệu video trực tiếp từ đường đua. Các tính năng trực tiếp từ các cuộc đua có tại www.porsche.com/fiawec. Để biết thêm nội dung báo chí, vui lòng truy cập Newsroom tại www.newsroom.porsche.com. Tin tức video có tại www.vimeo.com/porschenewsroom.

 

Về Công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín
Công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín, là nhà Phân phối chính thức của Porsche tại Việt Nam với 2 trung tâm tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với cơ sở hạ tầng và trang thiết bị toàn diện cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, 2 trung tâm mang đến dịch vụ theo tiêu chuẩn của Porsche toàn cầu. Các dịch vụ được cung cấp tại Việt Nam bao gồm dịch vụ Bán hàng, Hậu mãi, Bộ Trang Thiết Bị Đặc Biệt của Porsche (Tequipment), Bộ Sưu Tập Thời Trang của Porsche (Porsche Driver’s Selection) và các dịch vụ khác.

Porsche mang đến thị trường Việt Nam các dòng xe đậm chất thể thao bao gồm: dòng xe 911 huyền thoại, dòng xe “roadster” 718 Boxster, dòng xe coupe 718 Cayman, dòng xe Gran Turismo Panamera, dòng xe SUV Cayenne và dòng xe SUV cỡ trung Macan. Khả năng cá nhân hóa tối ưu và tính thể thao ở mỗi dòng xe chính là yếu tố tạo nên sự độc đáo của thương hiệu xe thể thao Porsche.

Porsche là thương hiệu được tạo ra để chinh phục những người say mê xe thể thao.

Porsche Việt Nam phát triển vững chắc từ năm 2007 với các trung tâm được đánh giá là một trong những chuẩn mực của ngành công nghiệp ô tô.

 

 

 

Công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín

Quan hệ công chúng và Truyền thông

Lưu Thùy Trang
Điện thoại:          +84 903 686 911
Email:                 thuytrang.luu@porsche-vietnam.com

Lưu ý: hình ảnh các phiên bản của các dòng xe Porsche luôn có sẵn cho các nhà báo đã đăng kí trong cơ sở dữ liệu báo chí của Porsche tại http://presse.porsche.de.

Để nhận thêm thông tin độc quyền và các nội dung trực tuyến, vui lòng truy cập Porsche Newsroom tại địa chỉ http://newsroom.porsche.com.