Phiên bản 911 có động cơ nạp khí tự nhiên mạnh mẽ nhất lập kỷ lục mới tại đường đua Nürburgring-Nordschleife
Phiên bản 911 GT3 RS lập kỷ lục mới tại đường đua ‘Green Hell’ trong 6 phút 56,4 giây
Stuttgart. Tháng tư vừa qua, phiên bản 911 GT3 RS của Porsche đã lập kỷ lục mới dành cho dòng xe thể thao đường trường tại đường đua Nürburgring-Nordschleife ở Đức: Tay đua đội Porsche, Kévin Estre, đã hoàn thành vòng đua trong 6 phút 56,4 giây trên mẫu xe GT3 RS mang động cơ 520 mã lực. So với kỷ lục của phiên bản GT3 RS tiền nhiệm, thời gian hoàn thành vòng đua của tay đua người Pháp nhanh hơn 24 giây. Cùng Estre thực hiện nhiệm vụ lần này là tay đua Lars Kern. Tiếp nối hai phiên bản 918 Spyder và 911 GT2 RS, phiên bản GT3 RS là dòng xe thể thao thứ ba của Porsche có thời gian hoàn thành vòng đua dưới 7 phút trên đường đua khắc nghiệt nhất thế giới, còn được biết đến với tên gọi ‘Địa ngục xanh (Green Hell)’. Đây là thời gian được tính cho mỗi vòng đua có chiều dài 20,6 km.
Ông Frank Steffen Walliser, Phó Chủ nhiệm chương trình Xe Thể thao và Xe GT cho biết “Chưa từng có một dòng xe thương mại nào của Porsche lại gần với xe đua như phiên bản GT3 RS mới. Những ý tưởng tiên tiến trên các dòng xe thể thao hàng đầu đã được áp dụng trên phiên bản này, điển hình là từ phiên bản 911 GT3 R. Triết lý của chúng tôi đối với các phiên bản GT: Công nghệ tối tân phải vừa hấp dẫn vừa thiết thực. Và không gì tốt hơn là thử nghiệm những ý tưởng của chúng tôi tại đường đua nổi tiếng Nordscheleife.”
Ông Andreas Preuninger, Giám đốc Dòng xe GT nói thêm rằng “Tất cả bốn vòng đua của cả hai tay đua đều dưới 7 phút và chỉ cách nhau một phần mười giây. Điều này không chỉ chứng minh cho hiệu suất mạnh mẽ của phiên bản GT3 RS mà còn thể hiện khả năng lái phi thường nhất có thể đạt được. Một tổng thể hệ thống được cấu tạo hoàn hảo cho phép hiệu suất năng động cao ngay cả với công suất động cơ tương đối khiêm tốn. Đối với một tay đua, điều quan trọng là tất cả các bộ phận của chiếc xe đều phải hoạt động như một khối thống nhất và đó cũng chính là điểm mạnh không thể đánh bại của mẫu GT3 RS. Điều khiến tôi đặc biệt vui mừng đó chính là việc Lars và Kevin đã rất hào hứng khi điều khiển chiếc xe đấy.”
Tay đua 29 tuổi Estre bắt đầu vòng đua lúc 11 giờ 40 phút sáng trong điều kiện lý tưởng với nhiệt độ môi trường xung quanh là 14 độ C và nhiệt độ đường đua là 18 độ C. Sau khi hoàn thành vòng đua, tay đua đã chia sẻ rằng “Vòng đua này là một trải nghiệm tuyệt vời đối với tôi. Đặc biệt khi qua các đoạn cua gắt và khi đạp phanh, chiếc GT3 RS khiến tôi bất ngờ khi hoạt động gần giống với phiên bản xe đua GT3 R. Một phần cũng nhờ vào lốp xe thế hệ mới dành cho dòng xe thể thao đường trường. Tôi rất thích động cơ của phiên bản GT3 RS. Động cơ 6 xy-lanh có thể đạt đến 9.000 vòng mỗi phút. Âm thanh động cơ như mơ và mô-men xoắn cực lớn.”
Kevin Estre đầu quân về đội đua của Porsche từ năm 2016. Anh đã thi đấu trên chiếc Porsche 911 RSR trong Giải Vô Địch Sức Bền Thế Giới của FIA (WEC), bao gồm cả giải đua 24 giờ Le Mans. Trong mùa giải ADAC GT Masters năm nay, anh cầm lái mẫu xe 911 GT3 R.
Tại đường đua Nürburgring, mẫu xe 911 GT3 RS được trang bị lốp xe Michellin Pilot Sport thế hệ mới nhất. Được thiết kế tối ưu dành cho đường đua, lốp xe Michellin Pilot Sport cỡ 2 R tuân theo những quy định liên quan tại Châu Âu và Mỹ. Lốp xe (265/35 ZR 20 trước và 325/30 ZR 21 sau) sẽ sớm có thể đặt hàng tại các Trung tâm Porsche, một số đại lý hoặc các trung tâm dịch vụ lốp xe. Các thiết bị tương thích được phê duyệt cũng có sẵn dành cho mẫu xe 911 GT3 RS và 911 GT2 RS.
Phiên bản 911 GT3 RS có khung gầm xe đua thể thao và công suất 383-kW (520 mã lực) động cơ nạp khí tự nhiên tốc độ cao 4,0 lít đã được giới thiệu lần đầu tiên tại buổi triển lãm Geneva vào đầu tháng 3 năm nay. Mẫu xe thể thao hiệu suất cao tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 3,2 giây, đạt vận tốc tối đa 312 km/h.
Giá bán tiêu chuẩn của phiên bản 911 GT3 RS tại Việt Nam là 13.950.000.000 đồng, đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và không bao gồm giá các tùy chọn.
Lưu ý: hình ảnh liên quan hiện có sẵn trên Porsche Newsroom tại địa chỉ (www.newsroom.porsche.com) và cho các nhà báo đã đăng ký trong cơ sở dữ liệu báo chí Porsche tại (www.presse.porsche.de).
Phiên bản 911 GT3 RS: mức thiêu thụ nhiên liệu kết hợp 12,8 lít/100km; mức khí thải CO2 291 g/km
Về Công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín
Công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín, là nhà Phân phối chính thức của Porsche tại Việt Nam với 2 trung tâm tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với cơ sở hạ tầng và trang thiết bị toàn diện cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, 2 trung tâm mang đến dịch vụ theo tiêu chuẩn của Porsche toàn cầu. Các dịch vụ được cung cấp tại Việt Nam bao gồm dịch vụ Bán hàng, Hậu mãi, Bộ Trang Thiết Bị Đặc Biệt của Porsche (Tequipment), Bộ Sưu Tập Thời Trang của Porsche (Porsche Driver’s Selection) và các dịch vụ khác.
Porsche mang đến thị trường Việt Nam các dòng xe đậm chất thể thao bao gồm: dòng xe 911 huyền thoại, dòng xe “roadster” 718 Boxster, dòng xe coupe 718 Cayman, dòng xe Gran Turismo Panamera, dòng xe SUV Cayenne và dòng xe SUV cỡ trung Macan. Khả năng cá nhân hóa tối ưu và tính thể thao ở mỗi dòng xe chính là yếu tố tạo nên sự độc đáo của thương hiệu xe thể thao Porsche.
Porsche là thương hiệu được tạo ra để chinh phục những người say mê xe thể thao.
Porsche Việt Nam phát triển vững chắc từ năm 2007 với các trung tâm được đánh giá là một trong những chuẩn mực của ngành công nghiệp ô tô.
Công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín
Quan hệ công chúng và Truyền thông
Lưu Thùy Trang
Điện thoại: +84 903 686 911
Email: thuytrang.luu@porsche-vietnam.com
Lưu ý: hình ảnh các phiên bản của các dòng xe Porsche luôn có sẵn cho các nhà báo đã đăng kí trong cơ sở dữ liệu báo chí của Porsche tại http://presse.porsche.de.
Để nhận thêm thông tin độc quyền và các nội dung trực tuyến, vui lòng truy cập Porsche Newsroom tại địa chỉ http://newsroom.porsche.
© Porsche Việt Nam 2024
Chính sách quyền riêng tư