Các dòng xe
Menu

Porsche dự định tham gia giải đua Công thức E

Chiến lược mới cho môn đua xe thể thao với trọng tâm rõ ràng về phương tiện di chuyển bằng điện và phân hạng GT

Porsche dự định tham gia giải đua Công thức E

Stuttgart. Từ năm 2019, đội đua của Porsche sẽ cạnh tranh tại giải đua Công thức E. Như vậy, công ty sẽ chấm dứt tham gia vào hạng đua LMP1 trong Giải Vô Địch Sức Bền Thế Giới của FIA (WEC) vào cuối mùa giải 2017. Porsche vẫn tập trung vào giải đua xe quốc tế và cũng sẽ tập trung chiến lược đua xe thể thao của mình vào việc sử dụng mẫu xe 911 RSR tại phân hạng GT trong Giải Vô Địch Sức Bền Thế Giới của FIA, tiêu biểu trong giải đua này là cuộc đua 24 Giờ tại Le Mans, cũng như giải American IMSA WeatherTech SportsCar Championship và các giải đua đường dài kinh điển khác.

Sự tái định hướng trong môn đua xe thể thao này bắt nguồn từ hướng đi được thiết lập dành cho công ty trong Chiến Lược của Porsche đến năm 2025, trong đó Porsche sẽ phát triển sự kết hợp giữa các mẫu xe thuần chất GT và các dòng xe thể thao chỉ sử dụng động cơ điện như mẫu xe chạy hoàn toàn bằng pin đầu tiên, Mission E. Ông Michael Steiner, Ủy Viên Hội Đồng Quản trị, phụ trách Nghiên Cứu và Phát Triển của Porsche AG, cho biết: “Tham gia vào giải đua Công thức E và đạt được thành công trong lĩnh vực này là những kết quả xứng đáng đối với mẫu xe Mission E. Sự tự do phát triển trong công nghệ nội bộ khiến cho giải đua Công thức E thực sự hấp dẫn đối với chúng tôi. Porsche đang phát triển khái niệm về hệ truyền động thay thế và đột phá. Đối với chúng tôi, giải đua Công thức E là môi trường cạnh tranh cuối cùng để thúc đẩy sự phát triển các loại xe có hiệu suất cao trong các lĩnh vực như thân thiện với môi trường, hiệu quả và phát triển bền vững.” Porsche đã có những bước đầu phát triển xe đua cho giải Công thức E của riêng mình trong năm nay.

Đồng thời, Porsche đang ngày càng phát triển cam kết của mình với phân hạng GT. Ông Steiner chia sẻ: “Sự đa dạng của các nhà sản xuất và chất lượng của hai giải WEC và IMSA thúc đẩy chúng tôi tăng cường cam kết và tập trung năng lực vào việc sử dụng mẫu xe 911 RSR. Chúng tôi muốn trở thành nhà vô địch. Để làm được điều đó, chúng tôi phải đầu tư theo cách phù hợp.”

Sau bốn năm thành công, ba lần chiến thắng liên tiếp ở cuộc đua sức bền 24 Giờ tại Le Mans cùng danh hiệu Vô Địch Thế Giới đối với cả hai phân hạng đội đua và tay đua trong năm 2015 và 2016, Porsche sẽ rời khỏi hạng đua LMP1. Tuy nhiên, năm nay, đội ngũ nhân viên từ Weissach muốn bảo vệ hai danh hiệu Vô Địch Thế Giới thêm một lần nữa. Mùa giải kết thúc vào ngày 18 tháng 11 tới tại Bahrain.

Fritz Enzinger, Phó Chủ Tịch Hạng Đua LMP1 và là một nhân vật quan trọng cho sự trở lại đầy vinh quang của Porsche trong môn đua xe thể thao vào năm 2014, phát biểu: ”Thành lập và củng cố đội đua Le Mans là một thách thức lớn. Qua nhiều năm, chúng tôi đã phát triển một đội ngũ cực kỳ thành công và chuyên nghiệp. Đây sẽ là nền tảng cho tương lai của chúng tôi. Tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ duy trì ở thứ hạng cao trong giải đua Công thức E. Cùng sự tự tin cao, chúng tôi đầy phấn khởi để bắt đầu cho giải đua thú vị này.”

Porsche sẽ giữ vững sự thành công của đội đua LMP1 hoàn toàn nguyên vẹn, bao gồm các tay đua ở nhà máy. Cùng với các mùa giải đua xe khác và chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải Công thức E, Porsche đang nghiên cứu các lĩnh vực ứng dụng và phát triển khác.

Công thức E là giải đua xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới và được ra mắt vào ngày 13 tháng 9 năm 2014. Liên Đoàn Ô Tô Quốc Tế, hay FIA, cũng phụ trách giải đua Công thức 1, đã tổ chức loạt giải này để đưa ra tuyên bố ủng hộ phương tiện di chuyển bằng điện và nhằm thu hút giới trẻ nhiều hơn vào môn đua xe thể thao. Không giống như hầu hết các loạt giải khác, mùa giải này sẽ bắt đầu vào mùa thu và kết thúc vào mùa hè. Địa điểm đua xe được thiết kế đặc biệt theo các đường phố ở trung tâm của các thành phố lớn, mang ý nghĩa môn thể thao vì tất cả người hâm mộ – mà không phải theo một cách khác. Phương tiện di chuyển bằng điện đóng một vai trò quan trọng trong phương tiện của tương lai, đặc biệt là trong môi trường đô thị.

Về Công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín
Công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín, là nhà Phân phối chính thức của Porsche tại Việt Nam với 2 trung tâm tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với cơ sở hạ tầng và trang thiết bị toàn diện cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, 2 trung tâm mang đến dịch vụ theo tiêu chuẩn của Porsche toàn cầu. Các dịch vụ được cung cấp tại Việt Nam bao gồm dịch vụ Bán hàng, Hậu mãi, Bộ Trang Thiết Bị Đặc Biệt của Porsche (Tequipment), Bộ Sưu Tập Thời Trang của Porsche (Porsche Driver’s Selection) và các dịch vụ khác.

Porsche mang đến thị trường Việt Nam các dòng xe đậm chất thể thao bao gồm: dòng xe 911 huyền thoại, dòng xe “roadster” 718 Boxster, dòng xe coupe 718 Cayman, dòng xe Gran Turismo Panamera, dòng xe SUV Cayenne và dòng xe SUV cỡ trung Macan. Khả năng cá nhân hóa tối ưu và tính thể thao ở mỗi dòng xe chính là yếu tố tạo nên sự độc đáo của thương hiệu xe thể thao Porsche.

Porsche là thương hiệu được tạo ra để chinh phục những người say mê xe thể thao.
Porsche Việt Nam phát triển vững chắc từ năm 2007 với các trung tâm được đánh giá là một trong những chuẩn mực của ngành công nghiệp ô tô.

 

 

 

Công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín

Quan hệ công chúng và Truyền thông

Lưu Thùy Trang
Điện thoại:          +84 903 686 911
Email:                 thuytrang.luu@porsche-vietnam.com

Lưu ý: hình ảnh các phiên bản của các dòng xe Porsche luôn có sẵn cho các nhà báo đã đăng kí trong cơ sở dữ liệu báo chí của Porsche tại http://presse.porsche.de.

Để nhận thêm thông tin độc quyền và các nội dung trực tuyến, vui lòng truy cập Porsche Newsroom tại địa chỉ http://newsroom.porsche.com.