Hiện đại hơn, sang trọng hơn và hiệu quả hơn: Panamera thế hệ mới
Sau lần đầu tiên ra mắt thế giới tại Thượng Hải vào cuối năm 2023, Porsche Panamera mới đã có mặt tại Việt Nam. Thế hệ thứ ba của dòng xe sedan thể thao sang trọng sở hữu thiết kế độc đáo, ấn tượng và được trang bị nhiều tính năng kỹ thuật số hơn, củng cố vị thế là một trong những mẫu sedan năng động nhất trong phân khúc.
Thành phố Hồ Chí Minh. Thế hệ thứ ba hoàn toàn mới của mẫu sedan sang trọng Panamera đã được giới thiệu tại Việt Nam. Dòng xe sở hữu một nhận diện thanh lịch đầy mê hoặc thông qua ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Porsche DNA, sự hài hòa giữa những đường nét sang trọng và thể thao cuốn hút, cùng các tùy chọn cá nhân hóa gần như không giới hạn giúp Panamera trở nên nổi bật trong toàn phân khúc.
“Panamera thế hệ mới là tổng hòa hoàn hảo giữa sự sang trọng và tính thể thao” – Tổng giám đốc Porsche Việt Nam, ông Andreas Klingler, cho biết. “Dòng xe luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những cá nhân bản lĩnh, biết rõ mình muốn gì. Giờ đây, với hệ thống truyền động mạnh mẽ hơn, khái niệm vận hành hiện đại và nhiều công nghệ tiên tiến, chúng tôi khẳng định cam kết của mình trong việc mang tới mẫu sedan năng động nhất trong phân khúc”.
Panamera thế hệ mới vẫn giữ nguyên những đường nét và tỷ lệ đặc trưng với chiều dài 5.052 mm, chiều rộng 1.937 mm và chiều cao 1.423 mm (phiên bản Executive: 1.428 mm). Biến thể Panamera 4 E-Hybrid Executive có chiều dài cơ sở 5.202 mm.
Ngoại hình Panamera thế hệ mới được cải tiến đáng kể, mang đến cho mẫu sedan thể thao sang trọng này vẻ ngoài mạnh mẽ và năng động hơn. Phần đầu xe được thiết kế lại với các đường dập nổi khỏe khoắn và đèn pha mới với cụm LED nhận diện ban ngày bốn điểm đặc trưng.
Lần đầu tiên, mâm xe với khóa trung tâm được trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Panamera Turbo E-Hybrid. Khách hàng cũng có thể lựa chọn nhiều thiết kế mâm xe đa dạng, áp dụng cho toàn bộ dòng xe Panamera. Ở phần đuôi xe, dáng vẻ quen thuộc của Panamera được tinh giản với cửa kính phía sau không viền hài hòa cùng các đường nét dập nổi trên thân xe, dải đèn hậu đặc trưng cũng được thiết kế lại, hoàn thành một tổng thể liền mạch.
Khách hàng sở hữu Panamera Turbo E-Hybrid lần đầu tiên được cung cấp gói Turbonite, thể hiện qua những chi tiết tương phản trên viền cửa sổ, logo Turbo ở đuôi xe, huy hiệu chiếc khiên Porsche trên nắp capô, mâm xe và nhiều chi tiết nội thất khác.
Thiết kế bên trong chiếc Panamera mới trở nên trực quan và mang tính kết nối cao hơn bao giờ hết: khái niệm khoang lái tập trung vào trải nghiệm của người lái Porsche Driver Experience nêu bật sự cân bằng lý tưởng giữa công nghệ kỹ thuật số và analog, với các phím điều khiển được bố trí ở vị trí tối ưu dọc theo vị trí người lái.
Vị trí của cần số được thiết kế ngay bên phải vô lăng. Núm vặn chuyển đổi chế độ lái cũng như cần điều khiển hỗ trợ cũng dễ dàng tiếp cận đối với người lái. Thiết kế này giúp người lái không cần rời mắt khỏi đường đi mà vẫn điều chỉnh được chế độ lái và các hệ thống hỗ trợ.
Tùy chọn màn hình hiển thị phía hành khách giúp gia tăng trải nghiệm trên xe. Màn hình cảm ứng 10,9 inch hiển thị dữ liệu về hoạt động của xe theo yêu cầu, đồng thời cung cấp quyền truy cập vào hệ thống thông tin giải trí trong quá trình xe di chuyển. Để tránh làm phân tâm người lái, màn hình hành khách không thể được nhìn thấy từ vị trí ghế lái.
Panamera thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn với động cơ V6 tăng áp kép song song 2,9 lít. So với phiên bản tiền nhiệm, các điều chỉnh về tăng áp, tốc độ phun nhiên liệu và thời gian đánh lửa giúp tối ưu hóa hiệu suất của xe, cho công suất lên tới 260 kW (353 PS), mô-men xoắn đạt 500 Nm – tăng 17 kW (23 PS) và 50 Nm so với phiên bản trước. Điều này giúp rút ngắn thời gian tăng tốc lên 100 km/giờ xuống còn 5,1 giây và tăng tốc độ tối đa lên 272 km/giờ.
Phiên bản Panamera GTS mới sở hữu hệ thống khung gầm được tinh chỉnh phù hợp cho hiệu suất cao, gói SportDesign độc quyền cùng nội thất thể thao cao cấp. Phiên bản này sử dụng động cơ V8 tăng áp kép tuần tự được nâng cấp toàn diện, đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm lái xe mạnh mẽ và đầy cảm xúc.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, Porsche giới thiệu các biến thể e-hybrid của dòng xe Panamera mới. So với thế hệ trước, tất cả các phiên bản Panamera E-Hybrid đều có phạm vi di chuyển thuần điện lớn hơn, tốc độ sạc nhanh hơn, phản hồi chân ga tốt hơn và hiệu suất lái cao hơn gần như về mọi mặt.
Với dung lượng định mức tổng đạt 25,9 kWh, pin điện áp cao mới cung cấp dung lượng lớn hơn khoảng 45% với cùng thể tích khối pin. Đồng thời, bộ sạc AC tích hợp 11 kW mới giúp rút ngắn thời gian sạc xuống còn 2 giờ 39 phút. Với công suất 140 kW (190 PS) và mô-men xoắn đạt 450 Nm, động cơ điện mới mang tới công suất cao hơn đáng kể so với phiên bản e-hybrid tiền nhiệm.
Hệ thống hybrid mới của Panamera cũng được tích hợp vào không gian hộp số theo hướng tối ưu hóa trọng lượng, cũng như tích hợp vào hệ thống làm mát bằng dầu của hộp số PDK. Thiết kế rotor bên trong (rotor quay bên trong stator) giúp giảm đến 50% khối lượng quán tính, nâng cao phản ứng chân ga. Với khả năng thu hồi điện năng lên đến 88 kW, động cơ điện góp phần tăng cường đáng kể phạm vi di chuyển bằng điện của các mẫu xe Panamera E-Hybrid.
Bản Panamera 4 E-Hybrid tiêu chuẩn đặc biệt hiệu quả và linh hoạt nhờ sự kết hợp hệ thống e-hybrid mới với động cơ xăng V6 tăng áp kép tuần tự 2,9 lít được cải tiến đáng kể cho công suất 224 kW (304 PS). Kết quả là hệ thống sản sinh công suất mạnh mẽ lên tới 346 kW (470 PS) và 650 Nm, với mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp ở mức 1,4 – 1,0 l/100 km trong chu trình WLTP. Phạm vi di chuyển thuần điện của Panamera 4 E-Hybrid tăng lên 96 km trong chu trình WLTP (EAER city) và tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 4,1 giây, tốc độ tối đa lên tới 280 km/giờ.
Panamera 4S E-Hybrid tập trung hơn vào khả năng vận hành và khả năng truyền tải công suất liên tục ở vòng tua cao, với công suất tối đa là 400 kW (544 PS) và mô-men xoắn cực đại là 750 Nm. Điều này cho phép tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ trong 3,7s trước khi đạt tốc độ tối đa 290 km/giờ.
Panamera Turbo E-Hybrid được trang bị động cơ V8 tăng áp kép song song 4,0 lít hoàn toàn mới cùng hệ thống hybrid, tăng công suất lên 500 kW (680 PS) và mô-men xoắn ấn tượng 930 Nm. Khả năng tăng tốc lên 100 km/giờ trong 3,2 giây và tốc độ tối đa là 315 km/giờ.
Phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid mới là mẫu Panamera có hiệu suất cao nhất trong bộ sưu tập hiện tại. Động cơ V8 tăng áp kép tuần tự và mô-tơ điện cho công suất 575 kW (782 PS), tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 2,9 giây và tốc độ tối đa đạt 325 km/giờ.
Panamera mới được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén thích ứng hai van mới, với tùy chọn Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche (PASM), đảm bảo cân bằng giữa sự thoải mái và tính thể thao: Hệ thống này có khả năng làm giảm các tác động do vận hành trên mặt đường không bằng phẳng, đồng thời giúp thân xe ổn định hơn trong những tình huống lái xe năng động. Khả năng điều khiển của xe được nâng cấp hơn nữa với hệ thống tùy chọn dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Ngoài ra, Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động toàn thời gian Porsche Active Ride tân tiến là tùy chọn trên biến thể e-hybrid của dòng xe Panamera mới. Hệ thống này mang lại hiệu suất vượt trội và cung cấp khả năng cân bằng chưa từng có giữa sự thoải mái và tính năng động.
Công nghệ này được tạo ra dựa trên các bộ giảm chấn chủ động mới – cũng áp dụng công nghệ hai van – mỗi van được kết nối với một bơm thủy lực được vận hành bằng điện. Điều này tạo ra một lưu lượng thể tích trong giảm chấn theo nhu cầu và do đó có thể tạo ra lực giữa thân xe và bánh xe một cách vô cùng nhanh chóng, chuẩn xác và có mục tiêu, chống lại và gần như bù đắp hoàn toàn cho các lực tác động lên hệ thống treo do mặt đường không bằng phẳng. Công nghệ này còn được hỗ trợ bởi hệ thống treo khí nén một buồng trọng lượng nhẹ.
Nhờ công nghệ này, hệ thống treo có thể giúp phần thân xe Panamera luôn ở trạng thái cân bằng, ngay cả trong tình huống phanh, đánh lái và tăng tốc đột ngột. Khi lái xe đường dài trên mặt đường bằng phẳng, hệ thống sẽ hấp thụ gần như toàn bộ các lực tác động. Trong các tình huống lái xe trên địa hình phức tạp, hệ thống treo Porsche Active Ride đảm bảo bánh xe bám đường hiệu quả nhờ khả năng phân phối cân bằng tải trọng lên bánh xe.
Khi kích hoạt chế độ phù hợp, hệ thống treo cũng có thể giảm tối đa chuyển động lắc ngang và lắc dọc của thân xe để giảm gia tốc tác động lên người ngồi trong xe. Trong trường hợp này, mẫu xe Panamera mới dồn trọng lượng về các góc giống như một chiếc mô tô. Xe cũng sẽ ghì phần đầu khi tăng tốc và phần đuôi khi giảm tốc. Khi đứng yên, Porsche Active Ride nâng thân xe lên 55 mm đến độ cao thoải mái để thuận tiện cho việc ra vào xe.
Hàng loạt tùy chọn của Panamera mới sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa của khách hàng trong phân khúc. Ngoài ra, Porsche Exclusive Manufaktur đã phát triển một số tùy chọn cho phép xây dựng cấu hình trực tiếp trên Panamera, bao gồm các gói SportDesign với nhiều lựa chọn khác nhau, các điểm nhấn nội thất đặc biệt và tùy chọn bộ mâm 21 inch. Bên cạnh đó, bộ sưu tập màu sơn ngoại thất đặc trưng của Porsche như Paint to Sample và Paint to Sample Plus còn mở rộng thêm các dải màu tiêu chuẩn vốn đã rất đa dạng.
Ngoài các tùy chọn có thể cấu hình trực tiếp cho Panamera, Porsche còn cung cấp chương trình cá nhân hóa Sonderwunsch, cho phép khách hàng tham gia vào quá trình sản xuất để tạo ra chiếc xe độc nhất của riêng mình.
Các phiên bản Panamera mới sẵn sàng để đặt hàng tại Porsche Việt Nam.
*Giá tiêu chuẩn bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ tại địa phương.
Tất cả các loại xe mới do Porsche cung cấp đều được phê duyệt theo WLTP. Các thông số NEDC chính thức lấy từ WLTP không còn áp dụng cho xe mới từ ngày 1/1/2023 và do đó không được hãng cung cấp.
Lưu ý: Tư liệu hình ảnh liên quan hiện có sẵn trên Porsche Newsroom (www.newsroom.porsche.com) và cơ sở dữ liệu báo chí Porsche (www.presse.porsche.de).
Giá trị về mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như lượng khí thải được biểu thị dưới dạng phạm vi không xác định một dòng xe cụ thể và không tương ứng với phạm vi giá trị của sản phẩm mà chỉ nhằm so sánh giữa các dòng xe. Các thiết bị và phụ kiện bổ sung (phụ tùng bổ sung, tùy chọn cho lốp xe, v.v.) có thể làm thay đổi các thông số liên quan của xe như trọng lượng, lực cản khi lăn bánh và khí động học. Những yếu tố này, cùng với thời tiết, tình trạng giao thông và hành vi lái xe, có thể ảnh hưởng đến mức tiêu thụ nhiên liệu/điện, lượng khí thải CO2, các giá trị phạm vi và hiệu suất của xe.
Về công ty TNHH Xe Hơi Tối Thượng
Công ty TNHH Xe Hơi Tối Thượng là nhà nhập khẩu chính thức duy nhất của Porsche tại Việt Nam, có nền tảng vững chắc và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô cao cấp.
Về công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín
Công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín là nhà phân phối chính thức duy nhất của Porsche tại Việt Nam, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cao cấp. Công ty mang đến thị trường Việt Nam toàn bộ các dòng xe của Porsche, từ dòng xe huyền thoại 911, bộ đôi xe thể thao động cơ đặt giữa 718 Boxster và 718 Cayman, dòng xe Gran Turismo Panamera, dòng xe SUV Cayenne, dòng xe compact SUV Macan và dòng xe Taycan.
Porsche tại Việt Nam hiện phát triển mạnh mẽ với trung tâm Porsche Sài Gòn, trung tâm Porsche Hà Nội và điểm đến phong cách sống Porsche Studio Hà Nội.
Công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín
Quan hệ công chúng và Truyền thông
Trương Thành Đạt
Điện thoại: +84 903 094 911
Email: thanhdat.truong@porsche-vietnam.com
Lưu ý: hình ảnh các phiên bản của các dòng xe Porsche luôn có sẵn cho các nhà báo đã đăng ký trong cơ sở dữ liệu báo chí của Porsche tại https://presse.porsche.de.
Để nhận thêm thông tin độc quyền và các nội dung trực tuyến, vui lòng truy cập Porsche Newsroom tại địa chỉ https://newsroom.porsche.com.
Tạp chí Christophorus hiện có thể tham khảo tại www.christophorus.porsche.com.
© Porsche Việt Nam 2024
Chính sách quyền riêng tư